Thursday, April 7, 2016

Cách Sử Dụng Hạt Đười Ươi Trị 5 Căn Bệnh Thường Gặp

Với vị ngọt, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi cổ họng, hạt đười ươi đã được sử dụng từ lâu trong dân gian để chữa cổ họng sưng đau, ho khan, chảy máu cam, nôn ra máu. Ngoài ra, người ta còn dùng hạt đười ươi để chế biến thành loại thức uống cực mát, ngon lành và bổ dưỡng để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng.
Sau đây là cách dùng hạt đười ươi để chữa 5 chứng bệnh thường gặp rất hiệu quả, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!
Trị mụn nhọt do nóng
Đem hạt đười ươi ngâm nước rồi lấy chút nước này trộn với cơm cùng vài hạt muối đắp lên mụn nhọt, ngày 1 lần.
Trị táo bón do nhiệt
Ngâm 10 hạt đười ươi và uống vào sáng sớm lúc bụng đói.


Cầm máu cam ở trẻ nhỏ
Cơ thể nóng nhiệt có thể gây ra chảy máu cam ở trẻ nhỏ, ta có thể cầm máu bằng cách: sao vàng hạt đười ươi rồi nấu lấy nước cho trẻ uống thay nước trong ngày.
Thanh nhiệt, giải độc khi nắng nóng
Ngâm khoảng 3 - 5 hạt ươi trong một ly nước, chờ đến khi hạt nở ta lấy phần cơm pha với đường cát trắng cho vừa miệng, thêm chút đá uống sẽ rất mát. Có thể thêm hạt é và mủ trôm để tăng hương vị cho thức uống.
Chữa gai cột sống

Ta nên chọn những hạt đười ươi có màu vàng giống như hạt dẻ, lấy 15-20 hạt ngâm trong nước sôi để nguội khoảng 2 tiếng đồng hồ, sau đó ta bóc lấy phần cơm, cho vào ly nước, pha chút đường cho ngọt, ngày dùng 3 lần, duy trì bài thuốc này trong khoảng 2 tuần sẽ thấy kết quả tích cực. Hiệu quả của bài thuốc còn tùy vào thể trạng của từng người bệnh, nên kết hợp thêm với các bài tập cho bệnh nhân gai cột sống khi sử dụng hạt đười ươi.

0 comments:

Post a Comment