Tuesday, October 25, 2016

Nên Ngâm Hạt Đười Ươi Với Nước Nóng Hay Lạnh?

Với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận trường, lợi họng… cực tốt, hạt đười ươi thường được mọi người sử dụng nhiều trong các trường hợp như bồi bổ, làm mát cơ thể, chữa ho khan, táo bón, chảy máu cam, cổ họng sưng đau… Hạt đười ươi hiện nay không chỉ mang đến giá trị sức khỏe mà còn đem lại giá trị kinh tế cao cho đất nước, chính vì thế mà loại thảo dược này ngày càng được biết đến rộng rãi hơn.

Cách sử dụng hạt đười ươi đúng chuẩn và đạt hiệu quả cao nhất thường là ngâm hạt đười ươi vào nước cho nở ra rồi bóc lấy phần thịt, bỏ phần vỏ và hạt, đem pha thêm với chút đường và chia ra uống trong ngày, uống và ăn cả phần nước và cái. Vậy khi ngâm hạt đười ươi ta nên ngâm với nước nóng hay lạnh?


Lượng nước ngâm hạt đười ươi phải phù hợp với số hạt đười ươi mà ta ngâm, đồng thời ta nên đun sôi lượng nước đó rồi để cho nguộn bớt đến khi còn ấm ấm là có thể sử dụng được. Chúng ta nên ngâm hạt đười ươi với nước ấm sẽ giúp phát huy tốt các dược tính có trong hạt đười ươi và người sử dụng sẽ đạt hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Khi mua hạt đười ươi cũng cần chọn những hạt còn mẩy, có màu hơi vàng giống như hạt dẻ, đừng mua những hạt đã xỉn màu; đặc biệt, chọn được những hạt đười ươi bay chín rụng trên cây càng tốt bởi vì đây là loại hạt có chất lượng hơn hẳn so với hạt đười ươi được người dân thu hái bằng cách chặt cả cành cây.

Sử dụng hạt đười ươi để chăm sóc sức khỏe thì rất an toàn và lành tính nhưng chúng ta cũng không nên quá lạm dụng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà hạt đười ươi sẽ có hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh khác nhau nên chúng ta cần tham khảo thêm ý kiến thầy thuốc nếu như muốn dùng thảo dược hạt đười ươi để hỗ trợ điều trị bệnh cho mình và người thân.


1 comments: