Wednesday, November 2, 2016

Bài Thuốc Dân Gian Giúp Trị Đau Dạ Dày

Đau dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa và có biểu hiện là những cơn đau khó chịu, âm ỉ cho người bệnh nhất là những lúc dạ dày quá no hoặc quá đói. Căn bệnh này thường gặp ở những người thường xuyên phải thức đêm, uống nhiều bia rượu… Bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây thì trong dân gian cũng có nhiều bài thuốc giúp hỗ trợ chữa đau dạ dày rất hiệu quả. Người bệnh có thể áp dụng để cải thiện bệnh tình cho mình tích cực hơn.


Bài 1: 100g thịt nạc, 100g nấm rơm, gia vị vừa đủ. Nấm tươi và thịt nạc rửa sạch thái miếng, sau đó cho vào nồi đun với lượng nước vừa đủ, khi nào thịt chín thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Bài 2: 1 bộ dạ dày lợn, 100g đậu tương. Rửa sạch các nguyên liệu, cho thêm nước vừa đủ rồi đun nhừ chia bữa ăn. Dùng cho người bị viêm dạ dày mạn tính, sức khỏe kém.

Bài 3: 30g gạo tẻ, 30g khiếm thực, 20g hạt sen, một ít đường trắng. Vo sạch rồi ngâm gạo tẻ 20 phút, hạt sen bỏ tim nếu là hạt sen khô ngâm trong nước độ 1 tiếng đồng hồ, rồi cho hạt sen, khiếm thực và gạo vào nồi cùng nước nấu thành cháo, khuấy đều, thêm đường trắng.

Các món ăn, bài thuốc trên có thể ăn 3 – 5 lần, sau đó nghỉ 1 tuần lại dùng tiếp. Ngoài ra, để chữa trị hiệu quả phải kết hợp với việc dùng thuốc và có chế độ ăn uống phù hợp. Nếu không có thời gian chế biến các món ăn bài thuốc thì các bạn có thể dùng thảo dược hạt đười ươi, đây là loại dược liệu có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ chữa một số bệnh lý rất tốt, đặc biệt là nó có cách sử dụng rất đơn giản và dễ làm với mọi người.


Để chữa bệnh đau dạ dày, bạn lấy hạt đười ươi đem nghiền nát thành bột, mỗi ngày dùng một muỗng café bột của trái đười ươi đem hòa vào nước uống, uống cách xa bữa ăn càng tốt. Tùy vào từng thể trạng của mỗi người mà uống bột hạt đười ươi cho đến khi nào khỏi đau dạ dày hẳn mới thôi. Người bệnh nên uống một ly nước lọc vào mỗi sáng ngay sau khi ngủ dậy, cũng sẽ có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh rất tốt.


0 comments:

Post a Comment