Wednesday, July 13, 2016

Hạt Đười Ươi Và Chuối Hột Trị Bệnh Sỏi Thận

Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh sỏi thận như nhiễm độc, một số loại thực phẩm, thuốc và những điều kiện làm tăng hàm lượng canxi hay những chất khác như axit uric và oxalat trong nước tiểu. Sỏi thận chứa canxi là loại sỏi thận thường hay gặp nhất. Những biểu hiện của người mắc bệnh sỏi thận thường thấy là hay đau lưng hoặc đau bên hông, nóng sốt, đi tiểu thường xuyên, thấy đau khi tiểu tiện, có máu trong nước tiểu…

Trong dân gian còn lưu truyền một vài bài thuốc giúp hỗ trợ chữa trị căn bệnh sỏi thận rất hiệu quả. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn phương thuốc trị sỏi thận với hạt đười ươi và chuối hột.


Hạt đười ươi ngoài các tác dụng chính là giúp thanh nhiệt, giải độc, chữa bệnh gai cột sống hữu hiệu… thì nó cũng có thể góp phần hỗ trợ trị bệnh sỏi thận khá tốt. Để có một bài thuốc đạt hiệu quả cao chúng ta cần lựa chọn chuối hột rừng hoặc chuối hột già, loại tốt nhất nên là chuối hột rừng hoặc chuối hột thật già và có nhiều hột và có vị ngọt. Với hạt đười ươi thì ta nên chọn đúng loại hạt đười ươi bay là loại tự chín rụng trên cây xuống thì dược tính sẽ nhiều hơn là loại hạt xanh hái xuống.

Cách làm như sau:

Nếu ta sử dụng chuối hột già thì thái mỏng phơi khô, còn nếu mua chuối hột rừng đã phơi sẵn thì bỏ quả bước này. Tiếp đến là rang chín chuối hột, tương tự như vậy thì hạt đười ươi bay chúng ta cũng phải rang chín. Sau khi chuối hột rừng và hạt đười ươi đã được rang chín thì ta tiến hành xay thành bột rồi trộn 2 nguyên liệu đó theo tỉ lệ 4 chuối hột : 1 đười ươi.


Liều lượng sử dụng là sáng uống 1 muỗng canh và tối có thể sau 21h uống 2 muỗng canh.

Các bạn có thể liên hệ với Công ty Nguyễn Trần để mua được sản phẩm hạt đười ươi chất lượng nhằm giúp phát huy tốt nhất công hiệu của bài thuốc này.

1 comments: