Friday, July 22, 2016

Một Số Bài Thuốc Dân Gian Giúp Chữa Bệnh Gai Cột Sống

Căn bệnh gai cột sống là sự phát triển không mong muốn của sụn hoặc xương đã bị thoái hóa, bao gồm hẹp đĩa đệm, xơ hóa tấm tận và tạo thành gai xương, thường gặp nhất là khu vực thắt lưng và đốt sống cổ. Gai cột sống sẽ khiến người bệnh đau vùng cổ, thắt lưng, đặc biệt là khi người bệnh đứng hoặc đi cùng nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Trong dân gian có một số bài thuốc giúp hỗ trợ điều trị gai cột sống rất hiệu quả, người bệnh có thể tham khảo để giảm bớt những cơn đau đớn cho mình.

Bài thuốc từ xương rồng ba chia


Nguyên liệu: 1 con cá lóc, 3 đọt non xương rồng khoảng 1 gang tay. Cá lóc làm sạch, bỏ ruột, xương rồng rửa sạch, bỏ hết gai và xắt lát mỏng theo chiều ngang rồi bóp với muối và xả vài lần cho hết mủ. Cho cá lóc và cả xương rồng đã làm xong vào nồi. Đổ vào một chén nước, mở lửa riu riu nấu khoảng 15 phút cho đến khi gần cạn nước, cá chín là tắt lửa (không được nêm bất cứ gia vị nào). Hãy ăn hết cá và xương rồng lúc còn nóng cho đỡ ngán. Đảm bảo sau 5 ngày liên tiếp các cơn đau của bạn sẽ biến  mất hoàn toàn.

Bài thuốc từ bưởi, chanh, ngải cứu

Nguyên liệu: 2 quả bưởi, 1kg chanh bỏ hạt phơi khô, 200g ngải cứu khô. Đem các nguyên liệu sao vàng, hạ thổ rồi ngâm với 2 lít rượu và 200g đường phèn. Uống hằng ngày, mỗi lần uống 1 chén nhỏ.

Bài thuốc từ hạt đười ươi

Hạt đười ươi có vị ngọt, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi cổ họng, thường dùng để chữa ho khan, cổ họng sưng đau, chảy máu cam, nôn ra máu… và đặc biệt là có thể giúp chữa trị bệnh gai cột sống khá hữu hiệu.

Cách làm bài thuốc chữa gai cột sống với hạt đười ươi như sau:

Mua hạt ươi bay nên chọn những hạt còn mẩy có màu vàng giống như hạt dẻ. Sau đó lấy nước sôi để nguội bỏ khoảng 15-20 hạt ngâm khoảng 2 tiếng đồng hồ. Hạt đã mềm thì bóc lấy phần cơm, cho vào ly, pha chút đường cho ngọt, một ngày dùng 3 lần. Kiên trì sử dụng bài thuốc này khoảng 2 tuần sẽ giúp chữa được bệnh gai cột sống (hiệu quả còn tùy thuộc vào thể trạng và bệnh tình của người bệnh).


0 comments:

Post a Comment