Thursday, September 8, 2016

Phân Biệt Hạt Ươi Bay Và Hạt Ươi Mé

Trong sách y học cổ truyền thì hạt đười ươi còn có các tên gọi khác là An nam tử, Đại đồng quả, Đại hải, Hồ đại phát…, loại thảo dược này thường được dùng làm nước giải khát, giúp thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng, chữa ho khan và bệnh gai cột sống. Hạt đười ươi có giá trị kinh tế khá cao, được nhiều người tìm mua và sử dụng cho kết quả rất khả quan. Trên thị trường hiện tại có 2 loại hạt đười ươi là hạt đười ươi bay và hạt đười ươi mé.

Vậy 2 loại sản phẩm hạt đười ươi này khác nhau như thế nào?


Hạt đười ươi bay là hạt ươi chín tự nhiên trong rừng, khi chín hạt sẽ tự rụng xuống và bay theo gió nên thường gọi là hạt ươi bay. Còn hạt ươi mé là hạt ươi chưa chín trong tự nhiên, người ta trèo lên cây ươi và mé (chặt) các nhánh ươi để các nhánh ươi rơi xuống đất và nhặt lấy hạt ươi (non hoặc già) đem phơi khô. Nhiều người còn chặt luôn cả cây ươi để lấy trái, đây là tình trạng rất đáng báo động, cần có biện pháp ngăn chặn để bảo tồn loại thảo dược này.

Sự khác biệt trong việc thu hái 2 loại hạt đười ươi này đã cho thấy rằng hạt đười ươi bay có giá trị hơn rất nhiều so với hạt ươi mé. Chính vì thế khi mua hạt ươi quý khách hàng nên tìm mua hạt ươi bay để đảm bảo hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho mình.

Công ty Nguyễn Trần hiện đang cung cấp sản phẩm hạt đười ươi chính gốc, chất lượng với giá cả hợp lý nhất cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi quý khách mua hàng với số lượng lớn. Mọi thông tin chi tiết quý khách có thể liên hệ qua hotline của chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn kỹ càng hơn. Dịch vụ giao hàng tận nơi, nhanh chóng của chúng tôi sẽ giúp quý khách nhận được sản phẩm trong thời gian sớm nhất.


0 comments:

Post a Comment