Tuesday, September 6, 2016

Tăng cường sức khỏe với một vài món ăn từ thảo dược sâm Ngọc Linh

Tăng cường sức khỏe với một vài món ăn từ thảo dược sâm Ngọc Linh
Sâm Ngọc Linh không những được dùng để ngâm mật ong rừng, ngâm với rượu, pha trà, nấu nước uống… mà còn có thể được sử dụng để chế biến thành một số món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, giúp gia tăng cơ thể vô cùng tuyệt hảo. Các bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị cho cả gia đình bằng cách làm một vài món ăn từ cây thuốc sâm ngọc linh tự nhiên được giới thiệu sau đây để đem lại niềm vui, sự thú vị cho mọi thành viên trong nhà.
Đây là thẻ alt
Trước tiên là món thảo dược sâm Việt Nam hầm sườn heo thuốc bắc, đối với món ăn này ta phải có một số nguyên liệu gồm vị thuốc sâm Ngọc Linh 2,5g, chân gà 5 cái, 500g sườn non, bạch quả 25g, hoài sơn 5 lát, 15 hạt kỷ tử, thục địa 3g, 3 lát bắc kì, 10g đỗ trọng, 2 lít nước dùng, gia vị (muối, đường, bột nêm). Phương pháp thực hiện như sau: Làm sạch chân gà, củ sâm Ngọc Linh cùng với những vị thuốc còn lại cho vô nồi, thêm nước dùng và hầm khoảng tầm 1 tiếng đồng hồ. Sườn heo rửa sạch, chặt khúc vừa ăn, rồi đun 1 nồi nước sôi trần qua, vớt ra và cho vào nồi nước dùng thuốc bắc đang sôi, nấu nhỏ lửa liu riu cho đến khi sườn nhừ. Cuối cùng, thêm gia vị và múc ra chén ăn nóng với cơm.
Với món dược liệu sâm Ngọc Linh nấu chè hạt sen ta cần có 3g thảo dược sâm Ngọc Linh, 30 hạt sen và đường phèn. Cách làm vô cùng dễ dàng, ta hấp mềm cây thuốc sâm Việt Nam trong một chiếc chén nhỏ, sau đó thái lát thật mỏng. Hạt sen ngâm chung với củ sâm Việt Nam rồi cho thêm đường phèn vô, đậy nắp kín hấp cách thủy trong khoảng tầm 1 giờ, rồi đem ra ăn cả nước và cái. Món ăn này sẽ trợ giúp bồi dưỡng cho hệ thần kinh, do đó vô cùng tốt cho người hoạt động trí óc nhiều, mệt mỏi, áp lực. Tuy vậy, bởi vì cả hạt sen và củ sâm Việt Nam đều cực kỳ bổ dưỡng nên lưu ý những ai bị nóng trong hay ứ trệ trong người, bị cảm thì không nên sử dụng.
Đây là thẻ alt
Kế tiếp là món thảo dược củ sâm ngọc linh nấu cháo thì cần có 3g củ sâm Việt Nam, 100g gạo tẻ và đường phèn. Phương thức chế biến: Sâm ngọc linh nghiền mịn thành bột, trộn cùng với gạo đã vo sạch và bỏ vô nồi, cho thêm nước và ninh cho tới khi cháo nhín nhừ. Nấu đường phèn trong một chiếc nồi khác thành đường đặc thì đổ từ từ vào cháo, khuấy đều rồi dùng. Một chú ý nhỏ là không nên ăn cháo thảo dược sâm Việt Nam trong thời tiết nóng nực và không nên uống trà hay ăn củ cải khi dùng cháo dược thảo sâm Việt Nam. Các món ăn hấp dẫn từ dược thảo sâm Việt Nam sẽ hỗ trợ chúng ta hấp thu dưỡng chất từ loại cây thuốc này hiệu quả hơn và mau chóng hơn.


0 comments:

Post a Comment