Wednesday, September 21, 2016

Tại Sao Hạt Đười Ươi Trở Thành Cơn Sốt Trong Thời Gian Gần Đây?

Mặc dù giá thành của hạt đười ươi lên đến gần nửa triệu đồng 1kg nhưng có rất nhiều người Hà Nội vẫn đang tìm mua loại thảo dược này. Vậy điều gì đã khiến hạt đười ươi đã có từ khá lâu rồi vẫn tạo cơn sốt như vậy? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về công dụng thần kỳ của hạt đười ươi trong bài viết sau nhé!


Hạt đười ươi có vị ngọt lợ, tính hàn, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi cổ họng, giúp hỗ trợ chữa cổ họng sưng đau, ho khan, chảy máu cam… Để làm mát cơ thể ta có thể ngâm mỗi lần khoảng 4 – 5 hạt đười ươi trong 1 lít nước là đủ, dùng uống nhiều lần trong ngày hoặc làm thức uống giải khát để trừ các bệnh nhiệt trong mùa hè. Không biết vì sao người miền Tây vẫn gọi trái ươi là “lười ươi”. Những trái lười ươi khô màu nâu đỏ vẫn bán đầy chợ để người mua về ngâm nước cả ngày cho nở ra, lặt hết vỏ khô lấy phần ruột mềm, xốp bên trong, quậy đường và bỏ đá vào thành một thứ nước giải khát mát rượi ngày hè.

Bởi vì những giá trị tốt về mặt sức khỏe như vậy mà hạt đười ươi đã mang về nguồn lợi kinh tế không nhỏ cho những địa phương có sự xuất hiện của loài cây này. Cây ươi là một loại cây rừng thân gỗ có đường kính gốc lên đến trên 1m, chiều cao từ 20m – 40m, cứ 4 năm cho trái chín một lần. Không chỉ dùng làm thức uống bổ mát, giải nhiệt mùa hè, hạt đười ươi còn có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống, thực tế đã cho thấy nhiều người bệnh sử dụng hạt đười ươi đã cải thiện tình trạng sức khỏe của mình rất nhiều. Để phát huy tốt tác dụng của hạt đười ươi trong việc hỗ trợ điều trị gai cột sống, bệnh nhân nên kết hợp với phương pháp luyện tập và tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ.


0 comments:

Post a Comment