Tuesday, September 13, 2016

Dinh Dưỡng Cho Người Bị Gai Cột Sống

Người bị gai cột sống sẽ thường có cảm giác đau do khi cử động, gai tiếp xúc với dây thần kinh hoặc các đốt xương sống. Bệnh thường xảy ra với những người ở độ tuổi từ 35 trở lên và khiến người bệnh đau nhức lưng khá nhiều. Để chữa gai cột sống hiệu quả thì vấn đề dinh dưỡng cũng đóng vai trò rất quan trọng, người bệnh nên lưu ý để hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn.


Dù bị bệnh hay không chúng ta cũng cần cung cấp đầy đủ canxi vì đây là thành phần không thể thiếu góp phần làm xương khớp khỏe mạnh và rắn chắc hơn. Các thức ăn chứa nhiều kali như sữa, những sản phẩm từ sữa là nguồn thực phẩm giàu canxi và dễ hấp thu nhất, bên cạnh đó thì rau xanh, thủy sản, các loại cá nhỏ để ăn nguyên xương cũng là các thực phẩm giúp cung cấp một lượng canxi rất đáng kể.

Một yếu tố giúp cung cấp canxi quan trọng khác đó chính là ánh nắng mặt trời, tiếp xúc với ánh mặt trời vào buổi sáng sớm sẽ giúp tăng tổng hợp vitamin D – đây là loại vitamin giúp hấp thu và chuyển hóa canxi trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên thường xuyên vận động để tăng hấp thu canxi, tập cho xương thêm chắc khỏe. Đừng nghĩ rằng phẫu thuật cắt bỏ gai là sẽ hết bệnh vì gai có thể mọc lại nếu bạn không tự chăm sóc tốt cho cơ thể của mình. Chú ý cách ăn uống và kết hợp với phương thức điều trị hợp lý sẽ giúp đẩy lùi bệnh gai cột sống hiệu quả hơn.

Thông tin tham khảo thêm

Để hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống, chúng ta có thể sử dụng thêm hạt đười ươi. Hạt đười ươi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi cổ họng và đặc biệt là hỗ trợ trị táo bón, gai cột sống khá hữu hiệu.


Ta lấy khoảng từ 15 – 20 hạt đười ươi ngâm trong nước sôi để nguội khoảng 2 tiếng đồng hồ rồi bóc lấy phần cơm, cho vào ly, pha chút đường cho ngọt, dùng 3 lần trong một ngày. Duy trì sử dụng bài thuốc này khoảng 2 tuần sẽ chữa được bệnh gai cột sống. Còn tùy vào thể trạng và cơ địa của từng người mà bài thuốc sẽ có tác dụng nhanh chậm khác nhau, các bạn đừng quá nôn nóng nhé!


0 comments:

Post a Comment