Tuesday, September 6, 2016

Chữa trị đau xương khớp bằng những dược liệu dễ kiếm

Chữa trị đau xương khớp bằng những dược liệu dễ kiếm
Đau xương khớp là hệ quả của sự khí huyết vận hành bị tắc nghẽn, gây nên tê mỏi hoặc sưng đau, nặng ở 1 khu vực xương khớp hoặc toàn bộ cơ thể. Một vài trường hợp khác là do chính khí hư suy do mắc bệnh nhiều ngày hoặc do lớn tuổi khiến khả năng hoạt động cơ thể suy giảm nên khí huyết giảm sút, không dưỡng được các gân mạch, gây nên thoái hóa xương khớp và đau. Đây là một bệnh phổ biến nên có nhiều cách thức để điều trị theo Tây y cũng như Đông y. Dưới đây là một vài bài thuốc chữa bệnh đau xương khớp từ những dược liệu dễ tìm có công dụng khá hiệu quả mà bạn cần tham khảo để ứng dụng khi thiết yếu.

Đây là thẻ alt
Ngải cứu trắng Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, sau đó đắp lên khớp. Đắp thuốc cứu muối ấm khi khớp bị sưng sẽ làm cơn đau bớt đi, khớp bớt sưng hơn. Phương thuốc này cũng có công dụng phòng bệnh với những người có nguy cơ cao bị khớp như người thừa cân - béo phì, người lớn tuổi… Lá lốt Dùng khoảng chừng 15 - 30g lá lốt tươi (hay 5 - 10g lá lốt phơi khô), sắc 2 chén nước còn lại nửa chén, dùng trong ngày. Dùng khi thuốc còn ấm, nên dùng sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày. Bột quế và mật ong Pha 1 cốc nước nóng với 2 muỗng mật ong nguyên chất và một muỗng nhỏ bột quế, uống hai lần mỗi ngày, nếu uống thường xuyên có khả năng hỗ trợ điều trị được cả viêm khớp mạn tính.
Rau mùng tơi Nấu chân giò với rau mùng tơi và cho thêm ít rượu dùng để ăn mỗi ngày sẽ có công năng hỗ trợ trị đau nhức xương khớp khá tốt Cây lá bỏng Nấu lá bỏng, nằm sấp và đắp lên vùng bị đau khớp lúc lá bỏng còn nóng. Nếu không chịu được nóng, thì thay vì nấu nóng lá bỏng có thể để một miếng lót nóng hay chai nước nóng ở trên lá. Khi cần di chuyển có thể quấn lá xung quanh khu vực bị đau nhằm giữ ấm trong ngày. Đây là phương thuốc bổ xương khớp đem lại kết quả cao.
Một số yếu tố phải để ý để trợ giúp điều trị đau xương khớp hữu hiệu mà bệnh nhân nên biết là buổi đêm nên giảm ra ngoài để tránh gió, không để quạt điện thổi trực tiếp vào người, không ngủ trong phòng lạnh, tránh để không bị ướt, bị lạnh do mưa. Chế độ ăn uống nên thanh đạm, hài hòa; cân bằng chất dinh dưỡng. Nếu bị viêm khớp phải ăn nhiều gừng, tỏi bởi vì trong gừng và tỏi có chứa nhiều những hoạt chất chống oxy hóa, có công năng sát trùng, tiêu viêm, gừng còn có khả năng giảm đau.
Đây là thẻ alt

 Đối với bệnh nhân viêm khớp lâu ngày nên thường thay đổi tư thế ngồi, chuyển hai chân đứng thẳng hoặc đứng dậy vận động 1 chút. Cho dù là lúc ngủ, lúc đi đường hoặc ngồi đều nên duy trì tư thế đúng chuẩn. Khi ngồi khớp chân đừng nên gập quá cong và 2 chân đặt thẳng trên đất. Khi trên cơ thể có chỗ nào nào bị lạnh thì cần xoa bóp thường xuyên, có như vậy từ từ sẽ loại bỏ các cơn đau nhức, trợ giúp sức khỏe hồi phục nhanh hơn.

1 comments: