Monday, August 1, 2016

Nguồn Gốc Của Cây Đười Ươi

Cây đười ươi là một loài thực vật thân gỗ mọc tự nhiên, phân bố chủ yếu ở Đông Nam Á, có tên khoa học là Sterculia lychnophora Hance, ở Việt Nam gọi theo dân gian là hạt ươi, là một giống trong họ Sterculiaceae. Loại cây này có nguồn gốc từ lục địa Đông Nam Á.

Thời gian để cây đười ươi mọc và trưởng thành là khoảng 60 năm, sau đó, để ra hoa và hạt thì trung bình 4 năm/ lần. Mỗi cây trưởng thành (60 năm tuổi) cho khoảng 20 kg hạt, và khi hạt trên cây chín sẽ tự nhiên rụng xuống nên không hái hay có bất cứ tác động nào. Vì vậy dân gian mới thường gọi là hạt đười ươi bay hay hạt ươi bay.


Đây là loại cây được liệt vào nhóm có thể sử dụng khai thác mà không phải đốn bỏ cây, như thu hoạch trái, hạt, lá… và không tổn hại đến cây. Các chuyên gia nghiên cứu đã tìm thấy trong hạt đười ươi có chứa các chất gồm bassorine có thành phần galactose, arabinose rhamnose và acide galacturonique… có tác dụng tốt trong việc phòng và hỗ trợ trị bệnh về đường ruột, xương, gan và máu.

Hạt đười ươi đã được sử dụng từ lâu trong dân gian để giúp hỗ trợ chữa trị các bệnh như viêm họng, ho khan, mất tiếng, sỏi thận, táo bón, chảy máu cam, gai cột sống… Để mua được hạt đười ươi chính gốc, chất lượng, có tác dụng sức khỏe tốt nhất, quý khách hàng có thể liên hệ với Công ty Nguyễn Trần, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn các thông tin hữu ích để giúp quý khách hàng sử dụng hạt đười ươi đạt hiệu quả cao.



0 comments:

Post a Comment