Wednesday, August 10, 2016

Những Cách Giúp Giải Độc, Thanh Nhiệt Khi Nắng Nóng

Thời tiết nắng nóng không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến thể chất mà còn tác động gián tiếp đến tâm lý khiến năng suất làm việc, tư duy suy nghĩ giảm sút, người luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Một số bí quyết nhỏ dưới đây có thể giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể bạn trong mùa nắng nóng để khiến bạn luôn tươi tắn, khỏe mạnh ngay cả trong không khí oi bức của những ngày hè.

Uống nước đúng cách

Nhiệt độ nước mà bạn uống không nên quá nóng cũng không được quá lạnh, khoảng tầm từ 10 – 30 độ C là được. Uống nước càng chậm càng tốt vì uống nước quá nhiều và nhanh hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể. Chia nhỏ lượng nước uống và uống từ từ sẽ có hiệu quả giảm bớt cơn khát tốt hơn. Vào những ngày nóng mà bạn phải ra ngoài, thì bạn cũng nên uống nhiều nước hơn để bù cho lượng nước mất do mồ hôi toát ra.


Giữ bề mặt da thông thoáng

Bởi vì tay, chân là bộ phận cơ thể có bề mặt tiếp xúc lớn và nhiều mạch máu cho nên bạn có thể nhúng tay, chân vào nước lạnh sẽ giúp xả bớt nhiệt cho cơ thể đỡ nóng nực hơn.  Đặc biệt mỗi khi ra ngoài nắng nóng, bạn cần phải thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30, mặc quần dài và áo dài tay để giúp làn da không bị cháy nắng và làm mát cơ thể tốt hơn.

Sử dụng thực phẩm có tính mát

Vào những ngày hè nắng nóng bạn nên tăng cường bổ sung những thực phẩm chứa nhiều nước như rau diếp, cà chua, dưa chuột, củ cải, nho, các loại quả mọng… để ngăn sự mất nước. Những loại rau như mướp đắng, rau dền cũng giúp giải nhiệt cơ thể bạn nhiều đấy.

Dùng hạt đười ươi


Hạt đười ươi hay còn gọi là hạt lười ươi, hột đười ươi… là một thảo dược dân gian có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi cổ họng và đặc biệt là giúp trị táo bón, gai cột sống. Mọi người thường dùng hạt đười ươi để chữa ho khan, cổ họng sưng đau, chảy máu cam, nôn ra máu….

Để thanh nhiệt, giải độc trong mùa nắng nóng ta có thể lấy 3 – 5 hạt đười ươi ngâm trong khoảng 500 – 700 ml nước nóng cho đến khi hạt nở ra thì lấy phần thịt ươi và nước ngâm kết hợp với hạt é, một ít đường phèn và đá để tạo ra một thức uống ngon bổ, thanh nhiệt mà bạn có thể sử dụng hằng ngày rất tốt cho sức khỏe.


0 comments:

Post a Comment