Monday, June 27, 2016

Cách Pha Chế Thức Uống Đười Ươi Hạt É Giúp Thanh Nhiệt Cơ Thể

Hạt đười ươi mang đến nhiều lợi ích rất tuyệt vời cho sức khỏe như giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi cổ họng, chữa ho khan, chữa chảy máu cam, trị táo bón, chữa bệnh gai cột sống… Có nhiều cách sử dụng hạt đười ươi giúp phát huy tốt các công dụng này nhưng cách pha phế thức uống đười ươi hạt é là được dùng phổ biến hơn cả.

Thức uống đười ươi hạt é đặc biệt thích hợp trong những ngày nắng nóng, giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể, bồi bổ sức khỏe rất tốt. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết các bước pha chế thức uống này thơm ngon nhất.


Nguyên liệu
  • 100g hạt é (hạt é là hạt của rau húng quế có chứa nhiều chất nhầy với các tác dụng tốt cho sức khỏe)
  • 100g hạt đười ươi (Muốn ngon và chất lượng nhất nên dùng hạt đười ươi bay, loại tự rụng trong rừng)
  • 150g đường cát (đường phèn)
  •  1 ống vani
  • 100ml nước.

Cách chế biến đười ươi hạt é

Hạt é rửa sạch sau đó ngâm khoảng 15 phút cho nở ra hết. Lấy lọc hoặc rây trút ra để cho ráo.

Hạt đười ươi rửa thật sạch, ngâm vào nước sạch cho hạt đười ươi nở hoàn toàn (nên sử dụng nước ấm hoặc nước sôi để nguội thì quả đười ươi sẽ nở nhanh hơn). Sau đó vớt ra và nhẹ tay lột lớp vỏ bên ngoài, tách lớp ruột đười ươi để sang 1 bát khác, bỏ hạt bên trong lần lượt làm thế cho đến khi hết số quả đười ươi đã ngâm.


Cho 150g đường vào nấu với 100ml nước để thành nước cốt đường hơi dẻo lại, thêm vani vào cho thơm và để nguội.

Cho hạt é và ruột đười ươi vào ly, cho nước cốt đường vani trộn đều, có thể cho vào tủ lạnh dùng lạnh hay thêm đá viên khi ăn.

 Mẹo: Ngoài hạt đười ươi kết hợp với hạt é còn có thể kết hợp với mủ trôm mủ gòn và một ít rong sụn tươi nữa thì sẽ trở thành một thức uống ngon mát, bổ đưỡng nhiều dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Chúc các bạn thực hiện món thức uống đười ươi hạt é thành công nhé!


0 comments:

Post a Comment