Monday, August 29, 2016

Cách Dùng Lá Xoài Để Hỗ Trợ Chữa Bệnh Tiểu Đường

Lá xoài non là một trong những loại thảo dược được Đông y sử dụng rất nhiều trong việc hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường. Theo y học cổ truyền lá xoài có tính mát, vị chua ngọt, có tác dụng làm mát, lợi tiểu, chống sa nội tạng, thường được dùng trong việc trị bệnh hô hấp trên như ho, viêm phế quản cấp, mãn tính, phù thũng. Trong lá xoài có chứa nhiều chất chát (tanin) nên có tác dụng cầm tiêu chảy hoặc gây táo bón, và chất mangiferin – một hợp chất flavonoid có công dụng làm bền thành mạch máu. Đặc biệt, trong lá xoài còn có chứa chất anthxyanhdin có tác dụng hạ đường huyết phòng ngừa các biến chứng ở mắt và mạch máu do bệnh tiểu đường.


Một số kết quả nghiên cứu cũng đã cho thấy chỉ số đường huyết (glycemic index) của xoài rất thấp - vào khoảng 41-60, do đó lá xoài không gây ảnh hưởng lớn nào đến việc làm tăng lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường.

Cách dùng lá xoài hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường như sau: Lấy vài lá xoài non rửa sạch rồi cắt thành sợi nhỏ, sau đó, cho vào cốc rồi đổ nước sôi vào để qua đêm, mỗi sáng thức dậy bạn uống hết ly nước lá xoài, bỏ lại phần xác. Một số lưu ý khi sử dụng lá xoài để hỗ trợ điều trị tiểu đường đó chính là không được dùng quá nhiều lần trong ngày bởi vì dùng quá liều lượng sẽ khiến cho lượng đường huyết giảm quá thấp gây nên chứng hạ đường huyết rất nguy hiểm và nên uống cách từ 2 – 3 tiếng nếu bạn có áp dụng kết hợp với cách điều trị khác.

Thông tin tham khảo thêm

Ngoài lá xoài non thì bạn cũng có thể sử dụng hạt đười ươi để hỗ trợ điều trị tiểu đường cũng khá hiệu quả. Hạt đười ươi còn được gọi là hạt lười ươi hoặc hạt ươi, có vị ngọt, tính hàn và thanh nhiệt, gồm các thành phần hóa học là tinh bột. sterculin, bassorin, chất béo, chất nhầy và tanin. Nhờ các thành phần tuyệt vời này mà công dụng của hạt đười ươi giúp hạ đường trong máu rất tốt.


Nhiều người sử dụng hạt đười ươi cho biết họ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, ăn uống ngon miệng, ngủ ngon giấc, ít bệnh tật hơn. Còn đối với những bệnh nhân tiểu đường cũng cho thấy tình trạng sức khỏe được cải thiện rõ rêt, hạt ươi phòng ngừa rất nhiều biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra chẳng hạn như viêm loét hay đau nhức xương khớp.


0 comments:

Post a Comment