Friday, September 9, 2016

Tai biến mạch máu não do thời tiết nắng nóng và những điểm phải tìm hiểu

Tai biến mạch máu não do thời tiết nắng nóng và những điểm phải tìm hiểu
Trong thời tiết nóng, oi bức lâu ngày có khả năng gây nên những chứng bệnh nguy hại và đột quỵ. Đột quỵ do nắng nóng là trạng thái gia tăng thân nhiệt gây nên đáp ứng viêm hệ thống dẫn đến tổn hại những cơ quan trong cơ thể, trong số đó thương tổn thần kinh là nổi trội. Đó là các rối loạn về thần kinh trung ương chẳng hạn như run cơ, co giật và có khả năng hôn mê.

Đây là thẻ alt
Người lớn tuổi và trẻ em là các đối tượng khả năng cao có thể bị tai biến mạch máu não bởi nắng. Chúng ta cần biết về những yếu tố nguy cơ tiềm ẩn và dấu hiệu của bệnh lý đột quỵ bởi nóng để có khả năng cấp cứu kịp thời và trợ giúp chữa đột quỵ hiệu quả hơn. Những yếu tố làm gia tăng nguy cơ đột quỵ vì nắng nóng là do phải làm việc hay rèn luyện quá lâu ở môi trường nắng nóng, tiếp xúc đột ngột với môi trường nắng nóng, thiếu những trang bị bảo hộ ngăn ngừa nắng nóng. Các người đang dùng một vài thuốc như thuốc lợi tiểu gây mất điện giải, nước, các thuốc chẹn beta giao cảm chữa gia tăng huyết áp, các thuốc chống trầm cảm loại ba vòng, các chất ma túy loại amphetamines hoặc cocaine cũng có khả năng bị tai biến vì nóng cao. Bên cạnh đó thì những đối tượng mắc những bệnh mãn tính như bệnh phổi, tim, thừa cân - béo phì, người không được khỏe mạnh hoặc ăn uống không đủ dưỡng chất cũng nên thận trọng vì vô cùng dễ bị tai biến mạch máu não bất cứ lúc nào. Triệu chứng của tai biến do nắng vô cùng đa dạng, dấu hiệu từ mức độ nhẹ có khả năng tự khỏi sau khi nghỉ ngơi (say nắng nóng) đến độ nặng, nghiêm trọng có thể tử vong hay để lại biến chứng trầm trọng về thần kinh, mặc dù được chữa tích cực (kiệt sức, tai biến mạch máu não do tiết trời nắng nóng).
Đây là thẻ alt

 Một số triệu chứng ban đầu thường thấy như khó chịu, vã mồ hôi, mặt đỏ, đỏ da toàn thân, đau đầu, cảm giác khó thở, có lúc đau bụng, nôn mửa, rồi xuất hiện hoa mắt, chóng mặt, mặt tái nhợt, mạch nhanh, ngất lịm, chuột rút, sốt cao có khi lên tới 440C, trụy mạch, da và niêm mạc khô. Còn có thể gặp phải những trường hợp tụ máu dưới màng cứng và trong não hoặc nghiêm trọng hơn là nạn nhân có những dấu hiệu tổn thương thần kinh như mê sảng, li bì, giãy giụa, hôn mê và có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Đặc biệt chú ý những triệu chứng trên sẽ trợ giúp được khá nhiều cho bệnh nhân tai biến vì nếu được cấp cứu kịp thời thì khả năng sống sẽ lớn hơn và giúp việc chữa đột quỵ đạt kết quả khả quan hơn.

0 comments:

Post a Comment