Thursday, November 10, 2016

Lưu Ý Gì Khi Ngâm Hạt Đười Ươi

Cách sử dụng hạt đười ươi phổ biến nhất đó là ngâm hạt đười ươi trong nước cho đến khi nở ra và dùng phần thịt hạt với phần nước ngâm để làm thức uống bổ mát, hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh về nhiệt, viêm, nóng trong khá hữu hiệu. Đặc biệt, hạt đười ươi còn được biết đến là bài thuốc giúp hỗ trợ chữa gai cột sống đã mang đến niềm vui cho rất nhiều người bệnh. Tuy rằng còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà hiệu quả chữa gai cột sống của hạt đười ươi có khác nhau nhưng nhìn chung là rất tích cực.

Vậy khi ngâm hạt đười ươi với nước chúng ta cần lưu ý gì để bảo đảm phát huy tối đa tác dụng của loại thảo dược này?


Khi ngâm hạt đười ươi chúng ta cần sử dụng nước sạch và phải rửa hạt ươi thật sạch bụi trước khi ngâm. Thông thường thì ta sẽ ngâm và sử dụng nước ngâm ươi luôn bởi vì đa số dược tính sẽ ra nước rất nhiều. Khi ngâm thì không nên ngâm một lần 15 hay 20 quả mà nên chia đều ra sẽ tốt hơn vì ngâm quá nhiều để lâu ươi sẽ bị nhiễm bẩn, bị chua, dùng không hiệu quả. Khi nào dùng thì hãy ngâm, ngâm xong dùng liền sẽ ngon. Dùng như thế hằng ngày như thức uống.

Sử dụng nước sôi để nguội ấm ấm để ngâm ươi thì quả ươi sẽ nở nhanh hơn, có thể cho thêm đường phèn, mật ong hay kết hợp với hạt é vào uống kèm sẽ rất ngon. Mỗi ngày uống khoảng 3 lần như thế là tốt nhất. Ngoài ra, bạn nên chọn mua hạt ươi bay là loại hạt đười ươi chính trên cây tự rụng xuống thì sẽ có chất lượng tốt hơn so với hạt ươi hái.


0 comments:

Post a Comment