Sunday, October 9, 2016

Tại Sao Có Sự Chênh Lệch Về Giá Cả Của Hạt Đười Ươi?

Cùng với sự phổ biến, được ưa chuộng rộng rãi của hạt đười ươi thì loại thảo dược này cũng được bán ở rất nhiều nơi và xuất hiện sự chênh lệch giá, khiến người tiêu dùng khá lo lắng. Hạt đười ươi là thảo dược bổ mát, chuyên dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh về nhiệt, nóng trong và đặc biệt là có thể trợ giúp chữa bệnh gai cột sống. Thực tế cho thấy nhiều bệnh nhân gai cột sống sử dụng hạt đười ươi đã cải thiện bệnh tình rất tốt. Với đa dạng công dụng và lợi ích sức khỏe tuyệt vời, nhu cầu sử dụng hạt đười ươi ngày càng tăng nhưng họ cũng rất hoang mang trước sự chên lệch giá cả của sản phẩm này.

Vậy tại sao lại có sự chên lệch về giá cả của hạt đười ươi?


Nguyên nhân chính yếu nhất dẫn đến vấn đề này là do trên thị trường hiện có 2 loại hạt đười ươi, đó là hạt ươi bay và hạt ươi hái. Trong đó thì hạt ươi bay người thu hoạch phải đi lượm nhặt từng hạt ươi dưới gốc cây. Cây ươi mọc trong rừng, để tiện việc thu nhặt có khi người ta dựng lều qua đêm từ 2 tuần đến 1 tháng. Trong khi đó, một số người vì lợi nhuận, không kiêng nhẫn đợi mùa ươi chín nên đã hái ươi còn non về phơi khô cho giống ươi chín, có người đốn cả cây.

Mặc dù cùng là hạt đười ươi nhưng chất lượng và hiệu quả hoàn toàn khác nhau đối với ươi bay và ươi hái. Cùng với công sức thu hoạch, ta còn thấy được rằng hạt đười ươi bay đạt chất lượng về sinh dưỡng sức khỏe hơn nhiều. Bởi vì là ươi chín nên các thành phần có trong hạt ươi bay sẽ phát triển đầy đủ, kể cả chất nhầy cũng sẽ ít hơn, công dụng đạt hiệu quả tối đa. Còn ươi non chưa phát triển được hết, chất nhầy sau khi ngâm còn sót lại nhớt nhiều khó uống, kém hiệu quả.

Đây chính là lý do vì sao trên thị trường hiện nay giá thành của các sản phẩm hạt đười ươi có sự chên lệch lớn. Quý khách hàng nên tìm mua hạt đười ươi bay, tuy có giá cả cao hơn nhưng đảm bảo chất lượng và hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.



0 comments:

Post a Comment