Tuesday, October 18, 2016

Điều Trị Viêm Đường Tiết Niệu Như Thế Nào?

Viêm đường tiết niệu xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu (bao gồm thận, bàng quang và niệu quản), đa phần viêm đường tiết niệu là viêm bàng quang với các triệu chứng thường gặp như tiểu gấp, đa và rát khi đi tiểu, đau bụng dưới, nước tiểu đục hoặc mùi hôi, tuy nhiên vẫn có một số người có thể không có triệu chứng gì. Bệnh lý này thường hay gặp nhất ở phụ nữ có quan hệ tình dục. Ngoài ra, các yếu tố khác làm tăng nguy cơ gây bệnh là tắm quá nhiều, không uống đủ nước, nhịn tiểu, sỏi thận.


Khi có các dấu hiệu của viêm đường tiết niệu bạn cần đến khám bác sĩ ngay để được chữa trị kịp thời, phòng các biến chứng nguy hiểm. Thông thường thì kháng sinh kê đơn sẽ chữa khỏi viêm đường tiết niệu. Các chuyên gia y tế có thể khuyên bạn uống nhiều nước và đi tiểu thường xuyên để tống khứ vi khuẩn. Một số phụ nữ bị viêm đường tiết niệu tái diễn nhiều lần. Nếu như bạn bị từ 3 lần trở lên trong 1 năm,bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về cách ngăn ngừa hoặc giảm thiểu nhiễm trùng này.

Để phòng ngừa hiệu quả viêm đường tiết niệu chúng ta nên uống nhiều nước, vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục, lau rửa vùng sinh dục từ trước ra sau, tắm dưới vòi hoa sen thay cho bồn tắm.


Ngoài việc dùng phương pháp Tây y thì để hỗ trợ chữa viêm đường tiết niệu hữu hiệu hơn chúng ta có thể sử dụng một số phương pháp dân gian, trong đó, dùng hạt đười ươi là một gợi ý rất tuyệt vời. Hạt đười ươi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi cổ họng, công hiệu tốt trong việc hỗ trợ trị táo bón, gai cột sống.

Loại thảo dược này có vị ngọt, để hỗ trợ trị viêm đường tiết niệu, mỗi ngày ta dùng 2-5 hạt đười ươi cho vào cốc nước nóng, đợi một lúc cho hạt nở ra và thêm đường vào cho đủ ngọt chia nhiều lần uồng trong ngày. Thực hiện đúng cách sẽ cho chúng ta hiệu quả tốt trong việc điều trị bệnh lý này.


0 comments:

Post a Comment