Thursday, April 21, 2016

Thức Uống Giải Khát Lý Tưởng Cho Những Ngày Hè

Trong những ngày hè nắng nóng và oi bức, còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta có được loại thức uống tuyệt ngon và giải nhiệt, giải khát cực đã để xua tan đi cái khô hanh, khó chịu của tiết trời! Dưới đây là một số thức uống có thể giúp bạn đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi trong những ngày nắng hè.
Chanh tươi
Chanh có chứa nhiều nguyên tố vi lượng, tinh dầu và acid citric đặc trưng với vị ngọt, tính bình, có tác dụng xúc tiến chuyển hóa các chất, ngăn ngừa lão hóa, tăng cường sức đề kháng, sát trùng, thanh nhiệt cho cơ thể…


Một ly nước cốt chanh tươi pha thêm ít đường trắng cùng những viên đá lạnh sẽ là thức uống chua chua, ngọt ngọt mang đến cảm giác mát lạnh, sảng khoái trong những dịp nắng nóng.
Nước ép bí đao
Loại nước ép này có tác dụng giải nhiệt, tiêu độc, trừ phù, lợi niệu, chống cảm nắng, cảm nóng, lở ngứa, rôm sẩy, mụn nhọt… dùng để giải khát trong mùa hè rất tuyệt vời.
Bạn có thể lấy 500g bí đao đã gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch, thái miếng rồi ép lấy nước, cho thêm ít muối, dùng uống 2-3 lần trong ngày. Hoặc ép chung 500g bí đao, 500g dưa hấu bỏ hạt, thêm chút đường trắng, uống 2-3 lần trong ngày, có tác dụng giải nhiệt, phòng say sóng, say nắng.
Hạt đười ươi có nhiều dược tính tốt, được coi là một loại thuốc bổ mát, chữa được nhiều bệnh, có vị ngọt, nhạt, tính hàn, dân gian dùng để chữa các bệnh nhiệt, nóng chưng sốt âm, đau họng, ho khan, nhức răng, lao thương thổ huyết, đau mắt đỏ, đại tiện ra máu, chảy máu cam, máu nóng mụn lở, trị gai cột sống ...Đặc biệt có thể dùng để pha chế thành một thức uống giải khát cực ngon bổ.



Lấy số lượng hạt đười ươi đủ dùng rửa sạch ngâm vào nước sôi để nguội khoảng 45 phút (sẽ nở nhanh hơn nếu ngâm vào nước ấm). Khi hạt đã mềm, nở hết, ta lấy ra tách phần vỏ, bỏ những gân sơ giữ lại phần cơm, lấy phần đó pha với đường cát trắng, thêm một ít hạt é, chút đá lạnh nữa thì sẽ có một thức uống ngon tuyệt.

0 comments:

Post a Comment