Monday, January 22, 2018

Tác dụng của cà gai leo chữa bệnh gan

Từ ngày xưa các cụ ta đã biết sử dụng thảo dược thiên nhiên để chữa bệnh. Trong đó có cây cà gai leo đây giống cây thảo dược chuyên chữa viêm gan, sơ gan, ung thư gan tốt… được chứng minh trong nhiều công trình nghiên cứu khoa học. Chình vì thế hôm nay nguyentrancoop sẽ làm một bài viết tập trung vào tác dụng của cây cà gai leo cho quý độc giả cùng biết.

Tác dụng của cây cà gai leo

Nói đến công dụng chữa bệnh của cây cà gai leo, chắc hạn trong số chúng ta cũng nhiều người biết về công dụng chữa gan của nó. Thật sự là cà gai leo chữa bệnh gan và hỗ trợ rất điều trị bệnh ung thư gan rất hiệu quả .Không chỉ có thể thảo dược cà gai leo còn có nhiều tác dụng chữa bệnh khác mà ít người biết đến đó là :

        –  Chữa viêm gan, xơ gan, làm ức chế tế bào ung thư ung thư.–  Chữa bệnh ho gà, hen suyễn.–  Chữa tê thấp, đau lưng,đau nhức xương khớp, nhức mỏi vai gáy.–  Chữa cảm cúm, bệnh dị ứng.–  Làm giải rượu nhanh– Chữa rắn cắn.
  • Ngoài ra cà gai leo còn chữa phong thấp và bệnh sâu răng cũng rất hay.

Với tác dụng chữa bệnh to lớn mà cà gai leo được đang được những nha khoa học nghiên cứu và chiết xuất ra nhiều loại thuốc phục vụ trong công tác chữa bệnh.

Sử dụng và cách dùng cây Cà Gai Leo

Bộ phận được dùng làm thuốc là rễ, dây, cành lá và cả quả. Cây cà gai leo được thu hái quanh năm theo dạng khô hoặc dùng tươi.

Thành phần chủ yếu trong cà gai leo là: alcaloid, tinh bột và flavonoid.

Bài thuốc sử dụng

Bài thuốc Chữa viêm gan, xơ gan, Ung thư :

Cà gai leo khô 30g,
cây dừa cạn khô 10g,
cây chó đẻ (diệp hạ châu) loại khô 10g,

Tất cả đem đi sao vàng, sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Giải rượu nhanh
Theo kinh nghiệm dân gian để lại để giúp giải rượu nhanh dùng100g cà gai leo khô sắc với 400ml hoặc hoặc 50g cà gai leo cho người say uống sẽ hết say rượu. Ngoài ra khi nhai rẽ cà gai leo trước khi uống rượu bia cũng giúp chống say rất tốt.

Bài thuốc chữa viêm gan dùng chỉ một vị cà gai leo
Dùng 35g cà gai leo, sắc với 1 lít nước nấu còn 1/3 chia uống 3 lần trong ngày. Bài thuốc này giúp bảo vệ tế bào gan, hạ men gan và chữa viêm gan cũng rất hay.

Lưu ý : Người bình thường không nên uống cà gai leo nếu không có sự chỉ định của bác sĩ.
Nguồn: https://nguyentrancoop.vn/san-pham/ca-gai-leo

Xem thêm: Thực hư cây an xoa chữa bênh gan

0 comments:

Post a Comment