Thursday, May 19, 2016

Hạt Đười Ươi Chữa Bệnh Gì?

Hạt đười ươi hay còn được gọi là hạt lười ươi, hạt ươi, có tên khoa học là Scaphium macropodum. Với vị ngọt, tính hàn, nhạt, hạt đười ươi có tác dụng thanh phế nhiệt, giải độc, lợi yếu hầu, thanh trường thông tiện.
Thành phần hoá học: Hạt đười ươi gồm hai phần, phần nhân chiếm khoảng 35% và phần vỏ chiếm 65%. Trong nhân có tinh bột, chất béo (2,98%), sterculin và bassorin. Trong vỏ có khoảng 59% bassorin, 1% chất béo, chất nhầy và tanin. Phần đường trong hạt gồm chủ yếu là pentose, galactose và arabinose.


Loại hạt này có rất nhiều dược tính tốt, và được coi là một loại thuốc bổ mát, thêm tân dịch có thể dùng nhiều hay dùng luôn, không hại cho sức khỏe, chữa được nhiều bệnh như các bệnh nhiệt, nóng chưng sốt âm, đau họng, ho khan, nhức răng, đau mắt đỏ, đại tiện ra máu, lao thương thổ huyết, chảy máu cam, máu nóng mụn lở, trị gai cột sống…
Cách dùng hạt đười ươi phổ biến nhất là chế thành thức uống giải khát giúp thanh nhiệt, giải độc trong những ngày nắng nóng. Ngoài ra, có thể dùng hạt đười ươi trong một số trường hợp sau:
-         Trị nóng nhiệt gây chảy máu cam ở trẻ nhỏ: Sao vàng, nấu lấy nước cho trẻ uống thay nước trong ngày.
-          Trị táo bón do nhiệt: Lấy 10 hạt ngâm nước, uống vào sáng sớm lúc bụng đói.
-         Chữa bệnh gai cột sống: Ngâm 15 hạt (mẩy, màu hơi vàng) vào nước sôi để còn hơi ấm. Ngày uống 3 lần, vừa uống nước vừa ăn cả phần cơm.
Các bạn có thể liên hệ với Công ty Nguyễn Trần của chúng tôi để mua được sản phẩm hạt đười ươi chất lượng với giá cả hợp lý nhất!



0 comments:

Post a Comment