Friday, May 27, 2016

Một Số Dấu Hiệu Của Bệnh Gai Cột Sống Bạn Cần Biết

Gai cột sống có thể gặp ở bất kỳ vị trí nào của cột sống nhưng thường gặp nhất là khu vực thắt lưng và đốt sống cổ. Đây là căn bệnh thoái hóa cột sống, trong đó có sự phát triển không mong muốn của xương hoặc sụn đã bị thoái hóa, bao gồm hẹp đĩa đệm, xơ hóa tấm tận và tạo thành gai xương.
Có khoảng 42 % trường hợp gai này một lúc nào đó có thể đưa tới những triệu chứng đau lưng, cổ, sau đó lan ra tứ chi, làm bàn tay và bàn chân yếu đi. Một số dấu hiệu chính thường gặp ở bệnh nhân gai cột sống bao gồm:


-         Khi gai cọ xát với xương khác hoặc các phần mềm xung quanh như rễ dây thần kinh, dây chằng gây nên các cơn đau cho người bệnh. Nếu gai chèn ép các dây thần kinh, người bệnh sẽ bị những cảm giác đau ở tay và chân, cơ bắp yếu.
-         Những vùng hoạt động nhiều như cổ và thắt lưng thường xuất hiện các cơn đau hơn cả. Cơn đau sẽ tăng khi cử động và giảm khi nghỉ ngơi.
-         Với những người bị gai đốt sống cổ thì triệu chứng thường là đau lan xuống vai và thường kèm theo nhức đầu. Trường hợp bị gai đốt sống thắt lưng thì cơn đau lan xuống lưng và chân.
Khi thấy xuất hiện những dấu hiệu trên, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời, giúp tiết kiệm được chi phí, phòng ngừa được những biến chứng xấu có thể xảy ra.
Thông tin tham khảo thêm
Để chữa trị căn bệnh gai cột sống hiệu quả, chúng ta có thể sử dụng hạt đười ươi. Đây là một loại hạt có nhiều tác dụng tốt trong việc chăm sóc sức khỏe con người, thường được mọi người dùng để pha chế thức uống làm mát trong những ngày hè oi bức.


Hạt đười ươi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát cổ họng, trị nhiệt miệng, thanh giọng, chuyên chữa trị ho khan, viêm sưng đau cổ họng …Đặc biệt, công dụng nổi tiếng nhất của hạt đười ươi đó là trị bệnh gai cột sống, nhức mỏi, đau xương khớp. Nhiều người bị gai cột sống dùng hạt đười ươi chỉ trong thời gian ngắn đã cho kết quả rất khả quan.
Cách dùng hạt đười ươi trị gai cột sống như sau: Ngâm khoảng 15-20 hạt đười ươi trong nước sôi để nguội khoảng 2 tiếng đồng hồ. Đến khi hạt đã mềm thì lấy phần cơm, cho vào ly, pha chút đường cho ngọt, ngày dùng 3 lần.


0 comments:

Post a Comment