Tuesday, December 13, 2016

Hạt Đười Ươi Ở Đâu Có Chất Lượng Tốt Nhất?

Để làm mát, giải nhiệt cơ thể đồng thời giúp bồi bổ trong mùa nắng nóng hiện nay mọi người đang có xu hướng sử dụng hạt đười ươi. Hạt đười ươi có tính hạt, vị ngọt lợ, đã được sử dụng từ khá lâu nhưng gần đây mới lên cơn sốt mạnh mẽ khi mọi người phát hiện ra tác dụng giúp hỗ trợ chữa gai cột sống hiệu quả của nó. Hiện tại thì loại hạt này mang đến lợi ích kinh tế không nhỏ cho người dân ở vùng có sự xuất hiện của cây ươi.
Vậy hạt đười ươi ở đâu thì có chất lượng tốt nhất?


Cây ươi thường chỉ mọc ở miền Nam chứ không có ở miền Bắc, cũng chính vì thế mà nó có tên gọi là an nam tử. Theo các nhà chuyên môn đánh giá thì cây ươi được trồng ở Việt Nam là có chất lượng tốt nhất, do đó có thể nói hạt đười ươi ỏ nước ta có giá trị sức khỏe rất tuyệt vời. Cũng chính vì thế mà không chỉ sử dụng trong nước, hạt đười ươi còn được mang xuất khẩu ra nước ngoài.

Cách sử dụng hạt đười ươi cũng rất đơn giản, ta chỉ cần mang lượng thích hợp đem ngâm với nước sôi để nguội cho nở ra rồi dùng phần thịt và nước, ta có thể làm thành bài thuốc hoặc pha với hạt é, mủ trôm thành thức uống ngon bổ đều được. Với cách dùng nào thì cũng mang đến hiệu quả rất tuyệt vời.


Khi mua hạt đười ươi mọi người cũng nên lưu ý là mua những hạt đười ươi bay (chín tự rụng) sẽ có chất lượng tốt hơn nhiều so với hạt đười ươi hái. Vì lợi ích kinh tế mà việc khai thác hạt đười ươi cũng đang ở mức rất báo động, các cấp chính quyền nên có sự quan tâm đúng mực để giúp bảo tồn cây thảo dược quý này. 

0 comments:

Post a Comment