Monday, December 5, 2016

Tập Yoga Hỗ Trợ Trị Gai Cột Sống Hiệu Quả

Với các bệnh lý về xương khớp thì việc tập thể dục đúng cách có thể giúp hỗ trợ cải thiện bệnh tình rất nhiều, do đó mà tập yoga sẽ mang đến giá trị tích cực cho bệnh nhân bị gai cột sống. Người bệnh gai cột sống nên cân nhắc đến việc tập yoga nếu muốn phục hồi sức khỏe nhanh chóng hơn.


Yoga là một trong những bộ môn thể thao chậm rãi, không làm ảnh hưởng và gây khó chịu cho cột sống giống như phương pháp bơi lội và điều trị bằng nước. Những động tác, tư thế chậm của yoga giúp kéo dãn và căng cột sống nhằm mở cơ hoành,  giải nén các dây thần kinh bị ảnh hưởng trong cột sống. Điều này giúp giảm hẳn cơn đau nhức, di chuyển các đốt sống vào đúng bị trí ở cột sống.

Ngoài ra, các bài tập yoga còn giúp thắt chặt cơ bắp xung quanh cột sống giúp cột sống ổn định tại chỗ, đồng thời, hỗ trợ trọng lượng của cơ thể, giảm bớt một số áp lực cho cột sống. Một số bài tập yoga tốt cho bệnh nhân gai cột sống bao gồm tư thế mèo con yoga, tư thế đứa trẻ, động tác yoga chữa gai cột sống vùng cổ, động tác yoga giúp chữa đau gai thắt lưng, động tác yoga trị gai cột sống… Bạn nên đến các phòng tập để được giáo viên hướng dẫn luyện tập đúng cách thức nhất cho mình.


Bên cạnh đó, để hỗ trợ trị gai cột sống hiệu quả hơn người bệnh có thể sử dụng hạt đười ươi. Hãy mua những hạt đười ươi có màu vàng vàng giống như hạt dẻ, đem ngâm khoảng 20 hạt vào nước sôi đã để nguội trong khoảng 2 tiếng đồng hồ. Đến khi hạt đã mềm thì lấy ra bóc bỏ, bỏ hạt, bỏ những gân sơ, chỉ lấy phần cơm đười ươi giống như cùi trái nhãn. Bỏ phần cơm đười ươi vào ly, pha chút đường, uống làm 3 lần trong một ngày, vừa uống nước vừa ăn hết cái. Thực hiện như vậy trong khoảng 2 tuần lễ là có thể nhận thấy hiệu quả rất tích cực.

Không chỉ giúp hỗ trợ trị gai cột sống hiệu quả, hạt đười ươi còn là một thảo dược giúp thanh nhiệt, giải độc rất tốt; vào mùa nắng nóng bạn nên mua về pha thức uống đười ươi hạt é để sử dụng giúp làm mát cơ thể, xua tan nóng bức, mệt mỏi tốt hơn.



0 comments:

Post a Comment